Hotline: 0901 077 077

Giấy tái chế là gì?

Giấy tái chế là gì? Là loại giấy đã qua sử dụng nhưng được xử lý lại thành loại giấy mới nhằm phục vụ cho những nhu cầu khác nhau trong cuộc sống. Việc thu hồi và tái chế giấy để sử dụng giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường.

Mỗi ngày, chúng ta phải hàng tấn rác thải ra môi trường bên ngoài. Bao gồm chất thải nguy hại và không nguy hại. Do đó tái chế và tái sử dụng là việc làm thiết thực giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tái chế lại giấy giúp hạn chế việc khai thác gỗ, tiết kiệm chi phí sản xuất, sử dụng. Các loại giấy sau khi được sử dụng trở thành rác thải sẽ được thu hồi về các nhà máy tái chế. Tại đây, các loại giấy này sẽ được trải qua nhiều công đoạn: Thu gom, Phân lọc, lưu trữ kho, tái tạo bột giấy, làm sạch, tẩy màu, nghiền, xeo giấy và cho ra sản phẩm giấy mới.

Quy trình sản xuất giấy tái chế
Quy trình sản xuất giấy tái chế

 

3 LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG GIẤY TÁI CHẾ

Sử dụng giấy tái chế bảo vệ môi trường

Việc tạo ra giấy tái chế này sử dụng năng lượng, nguyên liệu và nước ít hơn rất nhiều so với việc sản xuất giấy từ sợi nguyên chất. Giúp tiết kiệm lượng lớn nước, giảm bớt khai thác nguyên liệu gỗ, giấy được thu gom để tái chế nên giảm thiểu lượng rác thải từ giấy ra môi trường, hạn chế làm ô nhiễm nguồn nước, tắt nghẽn dòng chảy, đồng thời chất thải từ quá trình sản xuất cũng ít chất độc hại hơn, hạn chế được ô nhiễm không khí.

Sử dụng giấy tái chế tiết kiệm chi phí. 

Sản xuất giấy tái chế sử dụng ít năng lượng và nguyên liệu hơn giúp tiết kiệm được chi phí cho sản xuất. Bên cạnh đó, số lần tái chế giấy từ 5 -7 lần nên các sản phẩm từ giấy tái chế cũng có giá thành thấp hơn, phù hợp với một lượng lớn đối tượng người sử dụng.

Tạo ra sản phẩm đa dạng, tiện lợi cho cuộc sống

Giấy tái chế được ứng dụng rất nhiều, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng hay doanh nghiệp. Giấy tái chế có chất lượng gần bằng giấy ban đầu hoặc thấp hơn tùy vào số lần tái chế.. Phần lớn, chúng sẽ được sử dụng làm giấy bìa, giấy nháp, giấy in, tạp chí; làm các sản phẩm handmade, thùng cactông, giấy dán tường và rất các nhiều các ứng dụng khác. Việc dùng giấy tái chế mang lại nhiều lợi ích và không làm giảm đi hiệu quả sử dụng so với giấy sản xuất từ sợi nguyên chất.

Lợi ích khi sử dụng giấy tái chế
Lợi ích khi sử dụng giấy tái chế

Sử dụng giấy tái chế là góp phần giảm thiểu việc khai thác cây xanh để sản xuất giấy. Cây xanh giúp cho lượng khí thải Cacbonic giảm đi, cây giúp lọc không khí, cân bằng hệ sinh thái. Việc thay thế giấy từ sợi tơ nguyên chất là giải pháp hiệu quả tránh lãng phí giấy. Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí, giảm thiểu chất thải ra môi trường. Sử dụng giấy tái chế mang lại lợi ích tiết kiệm tài nguyên và kinh tế cho người sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *