Hotline: 0901 077 077

Mách Bạn 5 Mẹo Vặt Của Giấy Lau Tay Khiến Các Chị Em Nội Trợ Phải Phát Điên Vì Sướng

Giấy lau tay hiện diện ngày càng nhiều trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta bởi vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Chẳng khó để bắt gặp sự xuất hiện của giấy lau tay trong những quán ăn vỉa hè, nơi công sở cho đến các nhà hàng sang trọng

Mẹo vặt khăn giấy lau tay đa năng
Mẹo vặt khăn giấy lau tay đa năng

Thế nhưng ngoài tác dụng lau tay, lau mặt ra thì những mẹo dưới đây với khăn giấy sẽ khiến các chị em nội trợ phát điên lên vì sướng.

1. Dùng để hấp bánh

Bình thường nếu hấp bánh mọi người đều đặt một chiếc khăn xuống dưới nhưng như thế có thể khiến bánh bị nhão ra vì hơi nước bốc lên nhiều.

Giấy lau tay giúp hấp bánh được dễ dàng hơn

Thế nên, nếu hấp bánh thì bạn hãy đặt một lớp khăn giấy xuống bên dưới để chúng hấp thụ bớt phần hơi nước bốc lên. Như thế xửng hấp sẽ không còn “ướt rượt” hơi nước, bánh cũng đỡ bị nhão vỏ bên ngoài.

Ngoài ra, khăn giấy còn giúp những chiếc bánh không bị dính vào phần xửng hấp mà mất đi một lớp đế bên ngoài.

2. Giữ cá luôn tươi ngon

Bên cạnh việc bảo quản rau củ thì khăn giấy còn một công dụng không thể bỏ qua chính là giúp cá luôn tươi ngon. Bình thường, chúng ta muốn bảo quản cá vẫn để chúng vào tủ đông hoặc ngăn đá để đông lại. Như thế thì sẽ giữ được lâu nhưng mà sẽ không giữ nguyên chất được, chúng sẽ bị nhợt đi.

Khăn giấy giúp cá được tươi hơn

Hoặc khi bạn mua cá buổi trưa nhưng chiều mới nấu nên bạn không muốn cho vào tủ đông, sẽ rất mất công rã đông. Lúc này bạn chỉ cần gấp khăn giấy làm tư và nhét vào bụng cá, sau đó bạn tiếp tục gói cá lại bằng khăn giấy và để vào ngăn mát.

Giấy ở trong bụng cá lẫn bên ngoài sẽ thấm hết nước giúp chúng không bị ôi thiu hay chảy nước dù không bỏ vào tủ đông. Hơn nữa, bảo quản như thế này cá có thể bảo đảm độ tươi nhất định chứ không bị nhợt đi như “ném” vào tủ đá đông lạnh.

3. Bảo quản rau củ

Mẹo giúp rau củ được tươi ngon hơn
Khăn giấy khi được làm ra vốn khá khô, bởi vậy nên chúng có tính hút ẩm tương đối cao. Đây đúng là một thứ đồ “thần thánh” không thể thiếu nếu bạn muốn bảo quản rau củ, nhất là những loại rau củ mua ngoài chợ vốn được tưới nước thường xuyên, hoặc những loại rau không thích hợp nhiều nước.

4. Thấm khô nước và tiết trên thịt

Bình thường khi mua thịt về, thái ra chúng ta vẫn thấy có phần tiết còn dính lại. Lúc rửa xong chúng vẫn cứ tiết ra khiến phần thịt cực kì nhiều nước, nếu để thế nấu lên nó sẽ không còn ngon. Thậm chí nhiều khi vì nước ấy mà khiến món thịt có mùi khó chịu.
ngăn cản việc vi khuẩn xâm nhập khiến thịt nhanh bị hỏng.
Thấm khô nước và tiết trên thịt
Thế nên, mỗi khi bỏ thịt vào tủ lạnh bạn nên dùng khăn giấy thấm khô đi để bề mặt thịt không có nước. Như vậy có thể ngăn cản việc vi khuẩn xâm nhập khiến thịt nhanh bị hỏng.

5.Thấm hút dầu mỡ, bọt nổi

Với các món hầm như xương hầm chắc chắn việc có bọt nổi, váng mỡ nổi bên trên là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều thời gian mà vẫn không thể hớt hết chỗ bọt ấy.

Mặc dù lớp bọt ấy không gây hại gì cho sức khỏe nhưng đôi khi nó khiến món ăn không còn nguyên hương vị như lúc ban đầu nữa. Hoặc vì lớp váng mỡ nổi bên trên mà khiến món ăn bị ngán, không còn ngon miệng. Lúc này, bạn hãy lấy một vài tờ khăn giấy thấm nhẹ trên bề mặt của nước hầm để làm sạch nước.

Giúp thấm hút dầu mỡ thừa

Còn với những món ăn nhiều dầu mỡ như món chiên rán, nếu bạn không muốn dùng giấy thấm dầu, hoặc nhà đã hết mà chưa mua được thì cũng chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy lót lên đĩa rồi đặt đồ ăn lên là được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *