Hotline: 0901 077 077

Chương trình vì cộng đồng – 20.000 hộp giấy vệ sinh cuộn lớn miễn phí cho trường học

Công ty Thế Giới Giấy tài trợ hộp đựng giấy cuộn lớn cho trường học ở TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Nhà vệ sinh bẩn là thực trạng báo động tại nhiều trường học trên cả nước. Cơ sở hạ tầng xuống cấp, thiếu người dọn dẹp, ý thức kém khiến các phòng vệ sinh trở thành nỗi ám ảnh. Nhiều học sinh đến trường không dám uống nước hoặc “nhịn” vì ngại đi vệ sinh khi phải đối diện mùi khó chịu hay không gian ẩm thấp, bẩn. Tình trạng này diễn ra ở diện rộng, cả nông thôn và thành thị khiến môi trường vệ sinh học đường trở thành vấn đề cả xã hội quan tâm.

Góp phần chung tay cùng cộng đồng mang đến không gian xanh, sạch, đẹp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới giấy, ông Mai Quốc Bình cho biết sẽ tặng 20.000 hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn cho các trường học mà không kèm theo bất cứ yêu cầu nào. Tùy số lượng nhà vệ sinh của mình, các trường sẽ được trang bị số lượng tương ứng.

Chương trình 20.000 hộp đựng giấy vệ sinh miễn phí cho trường học
Chương trình 20.000 hộp đựng giấy vệ sinh miễn phí cho trường học

Nếu trường có nhu cầu sử dụng giấy cuộn lớn từ công ty sẽ được tặng thêm một tháng sử dụng miễn phí. Chương trình áp dụng từ hôm nay đến hết tháng 5/2019, tại TP HCM và các tỉnh lân cận, sau đó sẽ triển khai rộng rãi tất cả các tỉnh thành khác trong cả nước.

Thế Giới Giấy đã thực hiện chiến dịch tặng hộp đựng giấy và bình đựng xà bông rửa tay cho hơn 200 trường học tại TP HCM trong một năm qua. Ý tưởng xuất phát từ ông Mai Quốc Bình với mong muốn tạo môi trường vệ sinh an toàn cho học sinh tại chính ngôi trường các em đang theo học.

“Tôi muốn góp một phần nào đó giúp mọi người, cụ thể là các em học sinh có một môi trường sinh hoạt xanh sạch, đảm bảo cho quá trình học tập”, ông nói.

Theo ông, thời gian qua, vấn đề “ám ảnh nhà vệ sinh trường học” trở thành đề tài cộng đồng thảo luận sôi nổi. Làm cách nào để chấm dứt tình trạng này là câu hỏi được đặt ra cho nhà trường, xã hội và bản thân ông cũng trăn trở. “Là doanh nghiệp kinh doanh giấy và các sản phẩm làm sạch trong nhà vệ sinh, tôi thấy mình có trách nhiệm một phần trong việc này”, ông cho biết.

Chương trình 20.000 hộp giấy vệ sinh cuộn lớn miễn phí cho trường học được đăng tải trên báo vnexpress
Chương trình 20.000 hộp giấy vệ sinh cuộn lớn miễn phí cho trường học được đăng tải trên báo vnexpress

Đầu năm học 2018-2019, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu các Phòng giáo dục quận huyện rà soát, thu thập thông tin về nhà vệ sinh tại trường học. Các quận huyện sẽ đánh giá chất lượng hệ thống nhà vệ sinh trên địa bàn, thống kê những nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn để lên kế hoạch sửa chữa. Mục tiêu của thành phố là năm học này, 100% nhà vệ sinh trong trường học đạt chuẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *