Hotline: 0901 077 077

Giấy ăn và giấy vệ sinh khác nhau như thế nào?

Ngày nay khi xã hội càng phát triển thì giấy ăn và giấy vệ sinh không còn quá xa lạ trong sinh hoạt thường nhật của mỗi người nữa. Thân thuộc là thế nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại giấy này, thậm chí nhiều người còn ” đánh đồng” chúng với nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giấy ăn và giấy vệ sinh khác nhau như thế nào? chúng ta hãy tìm hiểu để có nhận định đúng đắn hơn về 2 loại giấy này nhé!

Khăn giấy ăn và giấy vệ sinh khác nhau như thế nào?

Cũng cùng là giấy nhưng giấy ăn và giấy vệ sinh lại có sự khác biệt với nhau về nguyên liệu, quy trình sản xuất và cả màu sắc khi đã là thành phẩm.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu của Khăn giấy ăn là nguyên liệu “sạch”. Có nghĩa là giấy được sản xuất từ 100% từ gỗ, tre… và chưa hề sử dụng. Ngược lại, nguyên liệu sản xuất giấy vệ sinh có thể là bột giấy nguyên chất, cũng có thể là bột giấy tái sinh…

Quy trình sản xuất:

Khăn giấy ăn có  quy trình sản xuất nghiêm ngặt hơn rất nhiều so với giấy vệ sinh. Để có được một sản phẩm tốt, khăn giấy được sản xuất thông qua dây chuyền nghiêm ngặt. Đồng thời, những hóa chất dùng để làm mềm, tạo độ ướt… trong quy trình cũng phải tuân theo tiêu chuẩn của quốc tế .

Quy trình sản xuất giấy vệ sinh khác giấy ăn

Đối với giấy vệ sinh, giấy được thông qua quy trình khử mực, nghiền thủy lực đánh tơi, loại bỏ tạp chất qua các bước xử lý rồi cô đặc, phân tách, để loại bỏ mực in và các tạp chất trộn lẫn khác. Giấy vệ sinh cũng được xử lý bằng các hóa chất. Sau khi rửa sạch và cô đặc thành bột sạch sẽ thu được thành phẩm giấy vệ sinh.

Thành phẩm:

Khăn giấy ăn có thể được làm thành những bì hình vuông hoặc hình chữ nhật dạng rút… để người sử dụng dễ dàng lựa chọn. Khăn giấy ăn có màu trắng, mềm và yêu cầu có độ bền ướt cao, không bị nát, khi sử dụng có cảm giác mịn màng chứ không bị bụi bám vào da

Giấy vệ sinh thường được làm thành cuộn với kích thước lớn nhỏ khác nhau. Giấy vệ sinh không yêu cầu độ trắng, độ bền cao như khăn giấy ăn mà cần độ xốp tan  nhanh trong nước để tránh tắc bồn cầu.

Lưu ý khi chọn khăn giấy ăn

Nên chọn khăn giấy ăn được làm 100% từ giấy nguyên sinh

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, khi mua khăn giấy bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thông thường, khi mua khăn giấy bạn sẽ không được dùng thử hay sờ vào bề mặt vì nó được bọc bao bì, vì vậy bạn nên kiểm tra thành phần của giấy được ghi trên bao bì. Khăn giấy ăn đạt chuẩn có thành phần là 100% bột giấy sạch được sản xuất từ gỗ, tre…
  • Cần tránh xa các cơ sở sản xuất giấy không rõ nguồn gốc vì có thể để tăng lợi nhuận, họ sẽ không có hệ thống xử lý mực in mà thay vào đó là dùng chất tẩy rửa có gốc Clo như hypocloritnatri để làm trắng giấy.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn hiểu được sự khác biệt của giấy ăn và giấy vệ sinh, giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *